Những chủ trương công tác lớn

Tổng kết Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ của Phụ nữ và Bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020

11/23/2020 1:51:01 PM

Sáng ngày 23/11/2020, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020. Thượng tướng Lê Chiêm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ, Bộ Quốc phòng, dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí: Hà Thị Nga - Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng thường trực Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Việt Nam; Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ, Bộ Quốc phòng; đại biểu các cơ quan chức năng thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Chính trị; đại biểu thủ trưởng, cơ quan chính trị, phòng, ban công tác quần chúng, trợ lý chuyên trách công tác phụ nữ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Lê Chiêm phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ của Phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội giai đoạn 2016-2020, làm rõ ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm; xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Vì sự tiến bộ của Phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025. Trong 5 năm qua, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ Quốc phòng và cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác vì sự tiến bộ của Phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội; kịp thời cụ thể hóa và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bình đẳng giới. Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ các cơ quan, đơn vị bám sát định hướng của trên, xác định nội dung, chỉ tiêu, kế hoạch hành động phù hợp với tình hình nhiệm vụ đơn vị, triển khai ở các cấp đạt kết quả tốt; tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ toàn quân về công tác vì sự tiến bộ của Phụ nữ và bình đẳng giới; trong đó, có 16/20 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đồng thời, nhận thức, trách nhiệm và biện pháp thực hiện các mục tiêu của kế hoạch hành động có nhiều đổi mới; đã tập trung hướng quan tâm tới việc góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần và chế độ mọi mặt của chị em phụ nữ, nâng cao vị thế của người phụ nữ Quân đội trong xã hội và gia đình. Tổ chức phụ nữ các cấp hoạt động ngày càng có chất lượng và hiệu quả, phát huy chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trao tặng bằng khen các tập thể tiêu biểu trong thực hiện Phong trào

Hội nghị cũng đã nghe tham luận của các cơ quan, đơn vị: Quân khu 7, Tập đoàn Công nghiệp và Viễn thông Quân đội, Quân đoàn 4, Bộ Tổng Tham mưu, Binh đoàn 15, Bộ Tư lệnh Hà Nội, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng về những kết quả, thành tựu đạt được và khó khăn trong công tác vì sự tiến bộ của Phụ nữ, bình đẳng giới giai đoạn vừa qua; những đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng công tác này trong thời gian tới.

Kết thúc Hội nghị, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị đã trao bằng khen cho 32 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện công tác vì sự tiến bộ của Phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội giai đoạn 2016 - 2020.

Tin ảnh: NGHIÊM HẠNH