Những chủ trương công tác lớn

Gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Kon Tum

5/24/2023 2:28:57 PM

Sáng 24/5, tại Hà Nội, thừa ủy quyền Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì Buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Kon Tum.

Sau khi cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của Bộ Quốc phòng, đồng chí Nguyễn Thanh Tính, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tỉnh, trưởng Đoàn đã thông tin khái quát những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, công tác chăm sóc người có công với cách mạng và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của Tỉnh. Theo đó, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Kon Tum luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất, công tác,... đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực; trong đó, việc thực hiện chế độ cho các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng luôn được Tỉnh quan tâm sâu sắc, thực hiện chu đáo, nghĩa tình.

Trung tướng Lê Quang Minh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Trung tướng Lê Quang Minh chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum đạt được trong thời gian qua; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tỉnh đã che chở, đùm bọc, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Đồng chí cũng thông tin đến các đại biểu kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; công tác chăm sóc người có công, giải quyết các chính sách tồn đọng sau chiến tranh và thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của Quân đội thời gian qua. Riêng tỉnh Kon Tum, năm 2022, Bộ Quốc phòng đã quyết định hỗ trợ xây dựng 95 căn nhà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo của tỉnh Kon Tum với số tiền 6.650.000.000 đồng, thời gian thực hiện trong 02 năm (2023 - 2024). Đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Kon Tum tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình chính sách; mong muốn các đại biểu người có công phát huy thế mạnh của mình, động viên con cháu hăng hái học tập, lao động sản xuất, bảo vệ quê hương, cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân xây dựng Kon Tum ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu.

Tin, ảnh: CAO VƯƠNG