Những chủ trương công tác lớn

Bộ Quốc phòng gặp mặt Người có công với cách mạng tỉnh Đồng Nai

10/17/2019 7:53:35 PM

Thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, chiều 17-10, Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đồng Nai nhân dịp Đoàn ra Hà Nội, đến thăm Bộ Quốc phòng.

Trung tướng Đỗ Căn phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng Nai là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, nằm trong địa bàn Chiến khu Đ anh hùng, có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, quốc phòng và an ninh. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, quân và dân Đồng Nai đã đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Bước vào thời kỳ đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Đồng Nai luôn khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo giành được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có công tác chăm sóc Người có công với cách mạng. Toàn tỉnh hiện quản lý trên 57.000 đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng, hơn 13.700 đối tượng được chi trả trợ cấp ưu đãi hằng tháng với số tiền trên 22 tỷ đồng/tháng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Đỗ Căn nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Đồng Nai đạt được thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tỉnh đã đùm bọc, che chở, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong quá trình chiến đấu và trưởng thành. Nhân dịp Đoàn đến thăm Bộ Quốc phòng, đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã thông tin tới các đại biểu một số nội dung về hoạt động của toàn quân, đặc biệt là công tác thương binh, liệt sĩ, chính sách đối với Người có công. Theo đó, các đơn vị trong toàn quân tập trung giải quyết khối lượng lớn chính sách tồn đọng sau chiến tranh, như thực hiện các quyết định: 47, 290, 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ. Các cơ quan, đơn vị có liên quan đã chủ động giải quyết dứt điểm những vướng mắc về xác nhận thương binh, liệt sĩ và triển khai thực hiện có hiệu quả đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, các đơn vị đã tìm kiếm, quy tập được trên 1.120 hài cốt liệt sĩ. Bên cạnh đó, toàn quân đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” có ý nghĩa xã hội - nhân văn sâu sắc, thăm hỏi, tặng quà, khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí, xây tặng Nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng.

Kết thúc buổi gặp mặt, Trung tướng Đỗ Căn đã trao quà của Bộ Quốc phòng và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Tin, ảnh: Xuân Trường