Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Kon Tum

4/7/2021 2:30:48 PM

Sáng 07/4, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Trần Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Chính sách đã chủ trì Buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Kon Tum. Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Tính, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh làm trưởng đoàn. Trước khi đến thăm Bộ Quốc phòng, Đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Thiếu tướng Trần Quốc Dũng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Thiếu tướng Trần Quốc Dũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, chân thành của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đối với Đảng bộ, Chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum, đã che chở, đùm bọc, giúp đỡ tận tình chu đáo đối với cán bộ, chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam trong những năm kháng chiến cũng như trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, chúc mừng những thành tích to lớn mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã đạt được và thông tin đến các đại biểu về kết quả hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” của các đơn vị trong toàn quân trong những năm qua.

Thiếu tướng Trần Quốc Dũng thăm hỏi, tặng quà các đại biểu

Hướng tới Kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021), Bộ Quốc phòng và các đơn vị trong toàn quân đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện với nhiều nội dung hoạt động, như: Gặp mặt, biểu dương người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu đang công tác trong Quân đội, người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc; thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà, áo ấm cho thương binh, bệnh binh nặng đang nuôi dưỡng, điều dưỡng tại các trung tâm điều dưỡng thương binh; tặng quà, áo lụa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng do các đơn vị Quân đội phụng dưỡng,... những hoạt động này có ý nghĩa thiết thực góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần với các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng. Qua đó, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Trần Quốc Dũng đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Kon Tum.

Tin, ảnh: NGHIÊM HẠNH