Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long

5/30/2023 5:08:43 PM

Chiều 30/5, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa, Cục trưởng Cục Chính sách chủ trì Buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long.

Tại Buổi gặp mặt, đồng chí Võ Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tỉnh, Trưởng đoàn cho biết: trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Vĩnh Long luôn phát huy truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường, đoàn kết một lòng, cùng với quân, dân cả nước đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Những năm qua, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Vĩnh Long luôn khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là trong thực hiện chế độ cho các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng.

Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa nhiệt liệt chào mừng, chúc sức khỏe các thành viên trong Đoàn và ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của quân và dân tỉnh Vĩnh Long anh hùng đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tỉnh nhà trong gần 80 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhân dịp này, đồng chí Cục trưởng Cục Chính sách cũng đã thông tin với Đoàn một số nội dung chính về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, công tác chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội trong thời gian qua, nhất là công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, v.v.

 Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 -  27/7/2023), Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị toàn quân tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thiết thực hướng về sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng này. Bộ Quốc phòng và các đơn vị Quân đội sẽ hỗ trợ kinh phí xây dựng 400 Nhà tình nghĩa; hỗ trợ vốn giống, công cụ sản xuất, tặng sổ tiết kiệm cho 500 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; hỗ trợ một số trang thiết bị cho một số trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh, bệnh binh nặng; thăm, tặng quà đối tượng chính sách và người có công với cách mạng; tổ chức dâng hoa, dâng hương viếng các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và một số bộ, ngành Trung ương gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2023,... góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng. Nhân dịp này, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu Người có công với cách mạng của Tỉnh.

Tin, ảnh: ĐÌNH BẰNG