Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh An Giang

10/27/2020 3:04:19 PM

Sáng 27/10/2020, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, đồng chí Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã chủ trì buổi tiếp đón Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh An Giang do đồng chí Châu Văn Ly, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tỉnh làm trưởng đoàn.

Là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ, An Giang có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, quân và dân tỉnh An Giang đã đoàn kết một lòng, vận dụng sáng tạo đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hiện, toàn Tỉnh đang quản lý trên 40.000 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng; trong đó có gần 10.000 liệt sĩ; trên 5.900 thương binh, bệnh binh; 749 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (22 mẹ còn sống), với số tiền trợ cấp chi trả gần 145 tỷ đồng/năm.

Thượng tướng Đỗ Căn tặng quà các thành viên trong đoàn

Tại buổi tiếp đón, đồng chí Thượng tướng Đỗ Căn nhiệt liệt chào đón Đoàn và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh An Giang đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang đã che chở, đùm bọc, giúp đỡ tận tình chu đáo đối với cán bộ, chiến sĩ trong quá trình chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng chí Đỗ Căn cũng thông tin tới Đoàn về tình hình hoạt động của Quân đội thời gian gần đây, nhất là công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, những cống hiến, nỗ lực và mất mát, hy sinh trong phòng chống dịch bệnh, thiên tai, cứu hộ cứu nạn năm 2020.

Nhân dịp này đồng chí Thượng tướng Đỗ Căn đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các thành viên trong Đoàn.

Tin, ảnh: NGHIÊM HẠNH