Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Trà Vinh

10/22/2020 11:44:58 AM

Nhân dịp Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Trà Vinh ra Hà Nội và đến thăm Bộ Quốc phòng, sáng 22/10, thừa ủy quyền Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tá Hoàng Tuấn Hiền, Phó Cục trưởng Cục Chính sách đã chủ trì buổi gặp mặt, đón tiếp thân mật Đoàn.

Thủ trưởng Cục Chính sách chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn

Nằm ở phía Đông của Đồng bằng Sông Cửu Long, Trà Vinh là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, đặc sắc về văn hóa, dân tộc. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, với tinh thần quật khởi, quân và dân Trà Vinh đã bám đất, bám làng, chiến đấu kiên cường chống kẻ thù xâm lược. Trong khói lửa bom đạn, đã xuất hiện nhiều tấm gương anh dũng hy sinh, tiêu biểu như nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ Nguyễn Thị Út (chị Út Tịch), du kích xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, với câu nói nổi tiếng “Còn cái lai quần cũng đánh” đã đi vào thơ ca, văn học nước nhà. Trong thời kỳ đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Trà Vinh luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương, từng bước “thay da đổi thịt” miền quê sông nước chịu nhiều đau thương, mất mát của chiến tranh. Đáng chú ý là, dù kinh tế - xã hội chậm phát triển, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, song cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn Tỉnh luôn quan tâm, chăm lo công tác chính sách đối với các đối tượng chính sách, Người có công, gia đình có công với cách mạng. Theo báo cáo của đồng chí Nguyễn Văn Khiêm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh, hiện nay toàn Tỉnh đang quản lý trên 64.500 đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng, trong đó có trên 19.600 liệt sĩ, gần 10.000 thương binh, bệnh binh, trên 3.300 Bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (142 Bà mẹ còn sống). Quán triệt và thực hiện nghiêm túc Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh đã cơ bản giải quyết xong vấn đề nhà ở cho Người có công với cách mạng. Đời sống của các đối tượng chính sách, Người có công được cải thiện đáng kể.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Cục trưởng Cục Chính sách bày tỏ vui mừng và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Trà Vinh đã đạt được thời gian qua. Đồng thời, đồng chí gửi cảm ơn chân thành, sâu sắc đến cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn Tỉnh đã luôn quan tâm, bảo đảm chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách, Người có công. Nhân dịp này, Đại tá Hoàng Tuấn Hiền đã thông tin tới các đại biểu một số nội dung cơ bản về hoạt động của toàn quân, nhất là công tác chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội, thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” tại các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.

Kết thúc buổi gặp mặt, Đại tá Hoàng Tuấn Hiền trao quà của Bộ Quốc phòng và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu; chúc Đoàn có chuyến thăm Thủ đô vui vẻ, an toàn, nhiều ý nghĩa.

Tin, ảnh: XUÂN TRƯỜNG